കലാകാരന്മാർക്ക് സാമൂഹിക-സാമ്പത്തിക സുരക്ഷ ഒരുക്കുന്നതിനുള്ള പദ്ധതികൾ സർക്കാർ കൊണ്ടുവരണമെന്ന് ടി.എം.കൃഷ്ണൻ പറയുന്നു

കലാകാരന്മാർക്ക് സാമൂഹിക-സാമ്പത്തിക സുരക്ഷ ഒരുക്കുന്നതിനുള്ള പദ്ധതികൾ സർക്കാർ കൊണ്ടുവരണമെന്ന് ടി.എം.കൃഷ്ണൻ പറയുന്നു

കലാകാരന്മാർക്ക് സാമൂഹിക-സാമ്പത്തിക സുരക്ഷ നൽകുന്നതിന് സർക്കാർ പദ്ധതികൾ ആവിഷ്‌കരിക്കണമെന്ന് ടി.എം.കൃഷ്ണ. 2020 ൽ കേരള സർക്കാരിന്റെ സ്വാതിപുരാസ്‌കാരത്തിലേക്ക് തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ടു

കലാകാരന്മാർക്കായി ദേശീയ ഗ്രാമീണ തൊഴിലുറപ്പ് നിയമത്തിന്റെ (എൻ‌ആർ‌ജി‌എ) മാതൃകയിൽ ഒരു സാമൂഹിക-സാമ്പത്തിക പദ്ധതിക്ക് ആഹ്വാനം ചെയ്ത ഗായകൻ ടി എം കൃഷ്ണ പറയുന്നു, കലാകാരന്മാർക്ക് നൽകാൻ കഴിയുന്ന സാമ്പത്തിക സുരക്ഷയെക്കുറിച്ച് കേന്ദ്ര സർക്കാരും എല്ലാ സംസ്ഥാന സർക്കാരും പരിഗണിക്കണമെന്ന്. രാജ്യം, അവരിൽ പലരും പാർശ്വവൽക്കരിക്കപ്പെട്ടവരാണ്. “ഞങ്ങൾക്ക് ഒരു നിയമനിർമ്മാണം ആവശ്യമാണ്, അത് എൻ‌ആർ‌ജി‌എ പോലെ, കലാകാരന്മാർക്ക് 100 ദിവസത്തെ ജോലി വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു.”

ഒരു ഫോൺ കോളിലൂടെ, കേരള സംസ്ഥാന സർക്കാരിന്റെ സ്വാതിപുരാസ്‌കരത്തിലേക്ക് തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട പ്രമുഖ സംഗീതജ്ഞനും എഴുത്തുകാരനും ആക്ടിവിസ്റ്റുമായ കർണാടക സംഗീതം എല്ലാവർക്കുമായി ഉൾക്കൊള്ളുന്നതിനും എല്ലാവർക്കുമായി ലഭ്യമാക്കുന്നതിനും അദ്ദേഹം വഹിക്കുന്ന വ്യത്യസ്ത വേഷങ്ങളെക്കുറിച്ച് സംസാരിക്കുന്നു. ഒരു ഫ്രീ വീലിംഗ് സംഭാഷണത്തിൽ, ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടേണ്ടതും അവരുമായി ഇടപഴകേണ്ടതുമാണെന്ന് തോന്നുന്ന പ്രശ്നങ്ങൾ എന്തുകൊണ്ടാണ് ഏറ്റെടുക്കുന്നതെന്നും എന്താണ് തന്നെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നതെന്നും കൃഷ്ണ വിശദീകരിക്കുന്നു.

“കഴിഞ്ഞ എട്ടോ ഒമ്പത് മാസത്തിനിടയിൽ, ഞങ്ങളുടെ ട്രസ്റ്റുകളായ സുമനസ ഫ Foundation ണ്ടേഷൻ, രാജ്യമെമ്പാടുമുള്ള കലാകാരന്മാരെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നു. 24 സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ മൂവായിരത്തിലധികം കലാകാരന്മാരുമായി ഞങ്ങൾ ഒരു കോടി രൂപ പങ്കിട്ടു, പ്രത്യേകിച്ചും അരികിൽ തുടരുന്നവർക്കിടയിൽ. വാസ്തവത്തിൽ, മിക്ക കലാകാരന്മാരും ദരിദ്രരാണ്. അവരിൽ പലരും പാർട്ട് ടൈം എൻ‌ആർ‌ജി‌എ ജോലികൾ ചെയ്യുന്നു, ചിലർ കാർഷിക ഭൂമിയിൽ തൊഴിലാളികളായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു അല്ലെങ്കിൽ ചെറിയ സ്റ്റോറുകൾ നടത്തുന്നു. അവർക്ക് എന്തെങ്കിലും സുരക്ഷ നൽകുന്നതിന് ഞങ്ങൾ ശ്രദ്ധിക്കണം, ”അദ്ദേഹം പറയുന്നു.

അഭിമുഖത്തിൽ നിന്നുള്ള ചില ഭാഗങ്ങൾ എഡിറ്റുചെയ്തു.

സ്വാതി പുരാണം സ്വീകരിച്ചപ്പോൾ

എനിക്ക് അവാർഡ് നൽകിയ കേരള സർക്കാരിനോട് നന്ദി പറയുന്നു. എനിക്ക് മുമ്പ് അവാർഡ് ലഭിച്ച കലാകാരന്മാരെ പരിഗണിക്കുമ്പോൾ ഇത് തീർച്ചയായും ഒരു ബഹുമതിയാണ്.

സ്വാതി തിരുനാലിന്റെ പല കൃതികളും നിങ്ങളുടെ ഗുരു അന്തരിച്ച സെമ്മൻഗുഡി ശ്രീനിവാസ അയ്യർ ശ്രദ്ധിച്ചു. അതിനെക്കുറിച്ചുള്ള ഞങ്ങളുടെ ചിന്തകൾ എന്താണ്?

സ്വാതി തിരുനാൽ പൊതുജനശ്രദ്ധയിലേക്കും കച്ചേരി വേദിയിലേക്കും വന്നത് പ്രധാനമായും എന്റെ ഗുരു സെമംഗുടി ശ്രീനിവാസ അയ്യർ കാരണമാണ്. ഞങ്ങൾ അത് മറക്കാൻ പ്രവണത കാണിക്കുന്നു. സ്വാതി തിരുനാലിന്റെ രചനകൾ ജനപ്രിയമാക്കുന്നതിൽ സെമ്മൻഗുഡിയുടെ സംഭാവന ഓർമിക്കേണ്ട നിമിഷമാണിത്.

2018 ലെ ഇതേ അവാർഡിനായി കേരള സർക്കാർ പാലാ രാമചന്ദ്രൻ സാറിനെ തിരഞ്ഞെടുത്തതിനാൽ ഈ അവാർഡ് അധികമായി മാറുന്നു. അദ്ദേഹം സെമ്മൻഗുഡിയുടെ മുതിർന്ന ശിഷ്യന്മാരിൽ ഒരാളാണ്, അതേസമയം ഞാൻ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ജൂനിയർമാരിൽ ഒരാളാണ്. ഒരേ വേദിയിലാണ് ഞങ്ങൾക്ക് അവാർഡ് ലഭിക്കാൻ പോകുന്നത് എന്നതിന് യാദൃശ്ചികമായി എന്തോ ഒന്ന് ഉണ്ട്.

സ്വതിയുടെ രചനകളുടെ ഒരു പ്രധാന സവിശേഷത ഭാഷയുടെയും ശൈലിയുടെയും കാര്യത്തിൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ കൃതികളുടെ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് സ്വഭാവമാണ്. സമകാലിക ഇന്ത്യയിൽ, മുറുകെ പിടിക്കേണ്ടത് ഒരു പ്രധാന ആശയമാണ്: വ്യത്യസ്തമായ സൗന്ദര്യശാസ്ത്രവും ശൈലികളും നാം സ്വീകരിക്കുന്ന ഒരു രാജ്യമാണ് ഇന്ത്യയെന്നും മനോഹരമായ ഒരു ഇന്ത്യ ഉണ്ടാകണമെങ്കിൽ ഇവയെല്ലാം ഒത്തുചേരേണ്ടതാണെന്നും. സ്വാതി തിരുനലിൽ നിന്ന് ആ അത്ഭുതകരമായ പാഠമുണ്ട്.

ശ്രീ നാരായണ ഗുരുവിന്റെ വാക്യങ്ങൾ നിങ്ങൾ രചിക്കുകയും ആലപിക്കുകയും ആ വാക്യങ്ങൾ കച്ചേരി വേദിയിലെത്തിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്….

ഇത് എനിക്ക് ഒരു യാത്രയാണ്, ഗുരുവിനെക്കുറിച്ച് പഠിക്കാനുള്ള ഒരു യാത്ര. തുടക്കത്തിൽ, ഞാൻ അദ്ദേഹത്തെ ‘ജാതിവ്യവസ്ഥയ്‌ക്കെതിരെ പോരാടിയ ഒരു സാമൂഹിക പരിഷ്‌കർത്താവായി’ മാത്രമേ അറിയൂ. എന്നാൽ അദ്ദേഹത്തിന് ഇനിയും വളരെയധികം കാര്യങ്ങളുണ്ട്. പത്തൊൻപതാം നൂറ്റാണ്ടിലും ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിലും മറ്റാരും ചെയ്യാത്ത വിധത്തിൽ ഒരു യാത്രയുടെ ഭാഗമെന്ന നിലയിൽ അദ്ദേഹം രാഷ്ട്രീയവും സാമൂഹികവും സ്വയം അന്വേഷിക്കുന്നതും ലയിപ്പിച്ചു.

ഞാൻ ഇത് പറയുമ്പോൾ ആളുകൾ ഗാന്ധിയെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുമെന്ന് എനിക്കറിയാം, പക്ഷേ ഗുരു കൂടുതൽ ആഴത്തിലുള്ള എന്തെങ്കിലും ചെയ്തു. ഒരു മനുഷ്യനെ സ്വയം അല്ലെങ്കിൽ ദൈവത്തെ കണ്ടെത്തുന്നതിൽ നിന്ന് പരിമിതപ്പെടുത്തുകയും പാരമ്പര്യത്തിന്റെ പേരിൽ ഒരു സാമൂഹിക ഘടനയെയും മുറുകെ പിടിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന എല്ലാ സാമൂഹിക, രാഷ്ട്രീയ തടസ്സങ്ങളെയും വെല്ലുവിളിക്കാൻ അദ്ദേഹത്തിന് കഴിഞ്ഞു. വിശ്വാസത്തിന് കേന്ദ്രീകരണം നൽകിയ ഒരു വ്യക്തിത്വവുമായി രാഷ്ട്രീയവുമായി ശക്തമായി ഇടപഴകുന്ന ഒരു സാമൂഹിക-മത സംസ്കാരം വളർത്തിയ ഒരു നവീനനായിരുന്നു അദ്ദേഹം. സമീപകാല ചരിത്രത്തിൽ ഇതിന് സമാനതകളൊന്നുമില്ല.

തടസ്സങ്ങൾ തകർക്കുന്നു: കലയിലെ ജാതി, ലിംഗപരമായ പ്രത്യേകാവകാശങ്ങളെക്കുറിച്ച് ദീർഘകാലമായി നിലനിന്നിരുന്ന ആശയങ്ങളുമായി ഇടപഴകുന്നതിനും തകർക്കുന്നതിനും ടി എം കൃഷ്ണ പ്രശസ്തനാണ്. എസ്.ഹരിഹരൻ | ഫോട്ടോ കടപ്പാട്: കെ രാജീവ്

എല്ലാവരും അഗാധമായ എന്തെങ്കിലും, ഉള്ളിൽ മനോഹരമായ എന്തെങ്കിലും തേടുന്നത് അദ്ദേഹം കണ്ടു. നിങ്ങൾക്ക് ഇതിനെ അല്ലാഹു, രാമൻ, യേശു എന്ന് വിളിക്കാം അല്ലെങ്കിൽ അതിനെ ‘ദൈവഭക്തി’ എന്ന് വിളിക്കാം. അത് ചെയ്യാൻ നിങ്ങൾ ജാതി വിവേചനം ഉൾപ്പെടെയുള്ള എല്ലാ സാമൂഹിക തിന്മകൾക്കെതിരെയും തികച്ചും രാഷ്ട്രീയവും നിരുപാധികവുമായിരിക്കണം എന്ന് അദ്ദേഹം മനസ്സിലാക്കി. അദ്ദേഹത്തിന്റെ രചനകൾ ആലപിക്കാനും കച്ചേരി വേദിയിലേക്ക് കൊണ്ടുവരാനും കഴിയുന്നത് വ്യക്തിപരമായി എന്നെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഒരു അനുഗ്രഹമാണ്.

നിങ്ങളുടെ എഴുത്തിനും പ്രസംഗത്തിനും നിങ്ങൾ പാടാൻ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്ന സംഗീതത്തിനുമായി പൂച്ചെണ്ടുകളും ഇഷ്ടിക ബാറ്റുകളും നേടിയിട്ടുണ്ട്. അത് നിങ്ങളെ അലട്ടുന്നുണ്ടോ?

എന്റെ സംഗീതം എന്റെ രാഷ്ട്രീയത്തിന്റെ ഭാഗമാണ്, എന്റെ രാഷ്ട്രീയം എന്റെ സംഗീതത്തിന്റെ ഭാഗമാണ്. ഞാൻ രണ്ടും വേർതിരിക്കുന്നില്ല, രണ്ടും വേർതിരിക്കില്ല. സംഗീതം രാഷ്ട്രീയവും രാഷ്ട്രീയമാണ് എനിക്ക് സംഗീതവും. അതിനാൽ, എതിരാളികളോ വിമർശകരോ ഉണ്ടായിരിക്കുക എന്നത് പ്രദേശവുമായി വരുന്ന ഒന്നാണ്. ഞാൻ അതിനെക്കുറിച്ച് വിഷമിക്കേണ്ട. ചിലപ്പോഴൊക്കെ പ്രകോപിപ്പിക്കുന്നതും പറയപ്പെടുന്നതോ പാടിയതോ ആയ ആഴത്തിലുള്ള ഇടപെടലിൽ നിന്ന് വരുമ്പോൾ ബുദ്ധിശൂന്യമാണ്. എന്നിരുന്നാലും, ഇന്നത്തെ ലോകത്ത് ഇത് സാധാരണമാണ്, സോഷ്യൽ മീഡിയ എല്ലാം വർദ്ധിപ്പിക്കുമ്പോൾ, ഈ സാധാരണവുമായി ഒരാൾ പൊരുത്തപ്പെടുന്നുവെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു. ഞാൻ അതിനെക്കുറിച്ച് വളരെയധികം വിഷമിക്കേണ്ടതില്ല, കാരണം എന്റെ അന്വേഷണത്തെക്കുറിച്ച് എനിക്ക് വ്യക്തതയുണ്ട്. ഞാൻ എപ്പോഴും പഠിക്കാൻ തയ്യാറാണ്. ഞാൻ തെറ്റുകൾ വരുത്താൻ പോകുന്നു, ഞാൻ പഠിക്കാൻ പോകുന്നു. പക്ഷെ ഞാൻ അന്വേഷിക്കുന്നതിൽ എനിക്ക് പൂർണ്ണ വിശ്വാസമുണ്ട്…

നിങ്ങൾ എന്താണ് അന്വേഷിക്കുന്നത്?

ഇതിന് ഒരു വരിയിൽ ഉത്തരം നൽകാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ, അത് അന്വേഷിക്കാൻ കഴിയില്ല, കഴിയുമോ? അപ്പോൾ അത് മാധ്യമങ്ങളുടെ പ്രസ്താവനയായി മാറുന്നു. ഞാൻ അന്വേഷിക്കുന്നത് ഞാൻ ചെയ്യുന്ന എല്ലാ ജോലികളിലും പ്രതിഫലിക്കുന്നു. എല്ലാവരും കാണാനും സമ്മതിക്കാനും വിയോജിക്കാനും വിഭജിക്കാനും അവിടെയുണ്ട്.

MeToo പ്രസ്ഥാനത്തിനിടെ നിശബ്ദത ലംഘിച്ചവർക്കുവേണ്ടി സംസാരിച്ച ചുരുക്കം ചിലരിൽ ഒരാളാണ് നിങ്ങൾ. എന്നിട്ടും ഭൂരിപക്ഷം നിശബ്ദമാണ്…

സംഗീത ലോകം ഒരു പ്രത്യേക ലോകമല്ല. ഇന്ത്യ എന്താണെന്നതിന്റെ ഭാഗമാണിത്. ഇന്ത്യയിൽ എത്രപേർ ജാതി, ലിംഗഭേദം, മീടൂ എന്നിവയെക്കുറിച്ച് ചർച്ച ചെയ്യുന്നു? MeToo- നെക്കുറിച്ച് ചർച്ച ചെയ്യുന്നവർ പോലും ഒരു പ്രത്യേക ചട്ടക്കൂടിനുള്ളിൽ മാത്രമേ അതിനെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുകയുള്ളൂ. ദലിതർക്ക് എല്ലാ ദിവസവും സംഭവിക്കുന്ന ലൈംഗിക ചൂഷണത്തെക്കുറിച്ച് ആരാണ് ചർച്ച ചെയ്യുന്നത്? അതിനാൽ, നിങ്ങൾ കാണുന്നത് ഒരു രാജ്യമെന്ന നിലയിൽ നാം എന്താണെന്നതിന്റെ പ്രതീകാത്മകമാണ്. കർണാടക സംഗീത സാഹോദര്യത്തിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായ എന്തെങ്കിലും നമുക്ക് എങ്ങനെ പ്രതീക്ഷിക്കാം?

AlI എനിക്ക് പറയാൻ കഴിയും, ഞങ്ങൾ സംഭാഷണത്തിനായി ശ്രമിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കണം, ഞങ്ങൾ സമ്മർദ്ദം ചെലുത്തുകയും പരസ്യമായും അല്ലാതെയും ഇടപഴകുകയും വേണം. പരിവർത്തനങ്ങൾ ഒറ്റരാത്രികൊണ്ട് സംഭവിക്കാത്തതിനാൽ, സാവധാനത്തിലും സ്ഥിരതയിലും സ്ഥിരതയിലും ധാരാളം ജോലികൾ ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. എന്നാൽ ഈ സംഭാഷണങ്ങൾ ഇപ്പോൾ പൊതുസഞ്ചയത്തിൽ ഉണ്ട് എന്നതാണ് ഞാൻ പോസിറ്റീവ് ആയ ഒരു കാര്യം. അവരിൽ നിന്ന് ഒളിച്ചോടുന്നില്ല. അത് തന്നെ ഒരു പടി മുന്നിലാണ്.

പക്ഷേ, സംഗീതജ്ഞർ പരസ്യമായി മുന്നോട്ട് വരുന്നില്ലെന്നും മാറ്റത്തിനായി സജീവമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നുണ്ടെന്നും നാം ആശ്ചര്യപ്പെടണമെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നില്ല, ലൈംഗിക പീഡന ആരോപണവിധേയരായ പലരുമായും സംഗീതജ്ഞർ വേദികൾ പങ്കിടുന്നതിൽ നാം ആശ്ചര്യപ്പെടേണ്ടതില്ല, പല സംഘടനകളും ഞങ്ങൾ ആശ്ചര്യപ്പെടേണ്ടതില്ല അത്തരം ആളുകളെ ക്ഷണിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് ഒരു കണ്പോളയിൽ ബാറ്റ് ചെയ്യുന്നില്ല. എന്നാൽ ഞങ്ങൾ സംസാരിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കും, മാറ്റം വരും.

സൈബർ‌സ്പെയ്‌സിൽ‌ നിങ്ങൾ‌ സംഗീതകച്ചേരികൾ‌ നൽ‌കുകയും സംഘടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്‌ത ലോക്ക്ഡ through ൺ‌ വഴി. ഡിജിറ്റൽ ഇടത്തെക്കുറിച്ചുള്ള നിങ്ങളുടെ അനുഭവം എന്താണ്?

മനുഷ്യർ ഒരു സമൂഹമാണെന്ന് ഞാൻ വിശ്വസിക്കുന്നു. ഫിസിക്കൽ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുമെന്ന് ഡിജിറ്റൽ കരുതുന്നില്ല. ഡിജിറ്റൽ വ്യത്യസ്ത തരം ഇടം വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നുവെന്ന് ഞാൻ മനസ്സിലാക്കി. ഞാൻ ഒരു ഇൻഡോർ ഓഡിറ്റോറിയത്തിൽ, റോഡ്, ഒരു ബസ്സിൽ, ഒരു ക്ഷേത്രത്തിലോ പള്ളിയിലോ ഒരു കച്ചേരി പാടാൻ പോവുകയാണെങ്കിൽ… ഓരോ സ്ഥലവും വ്യത്യസ്ത സംവേദനക്ഷമതയും വ്യത്യസ്ത ആശയങ്ങളും സംഗീതം സൃഷ്ടിക്കാനുള്ള അവസരങ്ങളും നൽകുന്നു. ഡിജിറ്റൽ സ്പേസ് അതിന്റെ സ്വഭാവത്തിന് സവിശേഷമായ ചില കാര്യങ്ങൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു. അത് പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്, കൂടാതെ സംഗീതത്തിന്റെ സ്വഭാവം മാറ്റുന്നതിലും അല്ലെങ്കിൽ സംഗീതത്തിലെ സാധ്യതകൾ വികസിപ്പിക്കുന്നതിലും ഇതിന് ഒരു പങ്കുണ്ട്. അതാണ് ഡിജിറ്റൽ ഇടം ഉപയോഗിക്കുന്നതിൽ നിന്ന് ഞാൻ പഠിച്ചത്.

READ  അരവിന്ദ് 'ബേബി' മോഡൽ 3 കേരളത്തിലെ പുനർജന്മത്തിനായി കാത്തിരിക്കുന്നു- ന്യൂ ഇന്ത്യൻ എക്സ്പ്രസ്

We will be happy to hear your thoughts

Hinterlasse einen Kommentar

PUTHENVARTHA.COM AMAZON, DAS AMAZON-LOGO, AMAZONSUPPLY UND DAS AMAZONSUPPLY-LOGO SIND MARKEN VON AMAZON.COM, INC. ODER SEINE MITGLIEDER. Als AMAZON ASSOCIATE VERDIENEN WIR VERBUNDENE KOMMISSIONEN FÜR FÖRDERBARE KÄUFE. DANKE, AMAZON, DASS SIE UNS UNTERSTÜTZT HABEN, UNSERE WEBSITE-GEBÜHREN ZU ZAHLEN! ALLE PRODUKTBILDER SIND EIGENTUM VO1N 11AMAZON.COM UND SEINEN VERKÄUFERN.
Puthen Vartha